PHÒNG GD&ĐT QUẬN HÀ ĐÔNG
TRƯỜNG THCS PHÚ LÃM |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
Số: 07 / BC-THCS PL
|
Phú Lãm, ngày 25 tháng 5 năm 2017 |
BÁO CÁO TỔNG KẾT NĂM HỌC 2016-2017
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 - 2017 cấp THCS; Văn bản số 1588/SGDĐT-GDPT ngày 23/5/2017 của Sở GD&ĐT Thành phố Hà Nội về việc hướng dẫn đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 - 2017 cấp THCS;
Thực hiện Văn bản số 558/PGD&ĐT-THCS ngày 24/5/2017 của phòng GD&ĐT quận Hà Đông V/v Báo cáo tổng kết năm học 2016 – 2017;
Trường THCS Phú Lãm Báo cáo tổng kết năm học 2016-2017 như sau:
I. Đánh giá việc phát triển mạng lưới trường, lớp, học sinh.
1. Quy mô phát triển trường, lớp, học sinh, giáo viên.
- Năm học 2016-2017 trường THCS Phú Lãm có tổng số lớp là 11 với 373 HS: (tăng 37 học sinh so với năm trước), trong đó có 01 học sinh là dân tộc thiểu số học tập tại trường. Trong năm học này nhà trường không có học sinh nào bỏ học.
- Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên là 29, trình độ Đại học: 20; Cao đẳng: 07; Trung cấp: 02. Tổng số biên chế: 27; Hợp đồng 68: 02
2. Các giải pháp đã thực hiện trong việc xây dựng trường THCS đạt chuẩn Quốc gia.
- Năm 2011 nhà trường đã được UBND Thành phố Hà Nội công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia;
- Năm 2016 nhà trường đã hoàn thiện cơ sở vật chất, hồ sơ, được công nhận lại trường đạt chuẩn Quốc gia.
3. Công tác phổ cập giáo dục, dạy học 2 buổi/ ngày.
- Công tác phổ cập giáo dục của nhà trường:
+ Năm 2015 được công nhận đạt phổ cập giáo dục mức độ 1
+ Năm 2016 được công nhận đạt phổ cập giáo dục mức độ 2.
- Nhà trường không có lớp dạy học 2 buổi/ngày
II. Kết quả chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ giáo dục THCS.
1. Tình hình và kết quả triển khai nhiệm vụ chuyên môn
1.1. Xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường theo định hướng phát triển năng lực học sinh:
- Ngay từ đầu năm học nhà trường đã chỉ đạo các tổ nhóm chuyên môn xây dựng Kế hoạch dạy học ở các môn học dạy học theo chủ đề (không nhất thiết phải dạy theo bài/tiết SGK và theo hướng có tích hợp liên môn) và đã thực hiện mỗi môn học xây dựng ít nhất 2 chủ đề/ năm học. Ban giám hiệu phê duyệt “Kế hoạch dạy học” của các bộ môn và báo cáo về Phòng giáo dục. Các tổ nhóm chuyên môn thực hiện dạy học theo “Kế hoạch dạy học” sau khi được Ban giám hiệu và Phòng GD&ĐT Hà Đông phê duyệt. Ngoài ra nhà trường còn xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
1.2. Công tác chỉ đạo, tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn:
- Trong năm học thực hiện việc đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh theo tinh thần công văn số 3535/BGDĐT-GDTrH ngày 27/5/2013 về áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” và các phương pháp dạy học tích cực khác cụ thể là đã tổ chức 02 chuyên đề phương pháp “ Bàn tay nặn bột” ở bộ môn Vật lý 8 và Hóa học 9 với 150 học sinh tham gia. Tuy nhiên đối với học sinh trường THCS Phú Lãm do khả năng nhận thức chưa cao nên học sinh vẫn còn lúng túng, chưa hứng thú lắm với phương pháp này.
- Thực hiện tốt công văn số 5555/BGDĐT - GDTrH ngày 8/10/2014 của Bộ, công văn số 10801/SGDĐT - GDTrH ngày 31/10/2014 của Sở GD&ĐT; vận dụng dạy học giải quyết vần đề, các phương pháp thực hành, dạy học theo dự án trong các môn học; ứng dụng công nghệ thông tin; tổ chức dạy học phân hóa phù hợp các đối tượng học sinh khác nhau như:
+ Trong năm học đã tổ chức được 01 chuyên đề cấp Quận và 09 chuyên đề cấp trường “ dạy học theo chủ đề”, “ Đổi mới phương pháp dạy học phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của học sinh” ở các bộ môn.
+ Triển khai dạy học lồng ghép, nội dung giáo dục kĩ năng sống, giá trị sống trong tất cả các môn học.
+ Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm sáng tạo thông qua các giờ thực hành, giáo dục địa phương, tham quan thiên nhiên ở các bộ môn, và ở môn HĐNGLL. Đã tổ chức cho HS đi tham quan học tập ngoại khóa dã ngoại khu du lịch sinh thái Ao Vua - Ba Vì -Hà Nội vào ngày 16/3/2017.
+ Triển khai dạy học lồng ghép, tích hợp trong tất cả các môn học.
+ Trong năm qua nhà trường cũng đã từng bước áp dụng việc đổi mới hình thức tổ chức dạy học, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, dạy học gắn với sản xuất kinh doanh ... Các giải pháp tổ chức các hoạt động giáo dục sáng tạo của địa phương tuy nhiên do đặc thù của địa phương nên chưa áp dụng được nhiều.
- Việc đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh được triển khai ngay từ đầu năm học:
+ Đã kết hợp đánh giá thường xuyên với đánh giá định kỳ, cho điểm và nhận xét, đánh giá qua các sản phẩm học tập của học sinh qua các bài kiểm tra và các bài thực hành.
+ Đối với kiểm tra định kỳ, kiểm tra thường xuyên và kiểm tra học kỳ được tiến hành xây dựng ma trận đề kiểm tra - đề kiểm tra- đáp án -biểu điểm chi tiết ở 10 bộ môn đối với khối 8,9 và 9 bộ môn đối với khối 6,7. Các đề kiểm tra phải nộp về BGH duyệt trước khi kiểm tra một tuần.
-Tổ chức dạy Hoạt động giáo dục hướng nghiệp đối với học sinh lớp 9 theo đúng qui định của Bộ GD&ĐT( 9 tiết/ lớp/năm học), tổ chức giáo dục nghề phổ thông Điện dân dụng đối với học sinh khối 8. Công tác phân luồng học sinh sau THCS được nhà trường rất chú trọng và được tổ chức thường xuyên thông qua các giờ học GDCD, giờ chào cờ, HĐNGLL và đặc biệt còn tổ chức tư vấn tới các bậc cha(mẹ) học sinh khối 9 vào ngày 1/4/2017 kết quả là trong năm học 2016-2017 có 10 em học sinh lớp 9B không dự thi vào lớp 10 THPT mà đã nộp đơn vào học tại trường Trung cấp Tài chính Hà Nội đóng trên địa bàn phường Phú Lãm.
- Nhà trường tổ chức cho học sinh các khối 6,7,8,9 học chương trình Tiếng Anh theo “Kế hoạch dạy học” của nhà trường theo chương trình SGK cũ.
- Thường xuyên giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh thông qua các bổi chào cờ, các giờ sinh hoạt lớp, các giờ dạy môn GDCD, lồng ghép vào các môn học và thông qua các giờ HĐNGLL, ngoại khóa.... Giáo dục thể chất cũng luôn được chú trọng qua các tiết dạy thể dục chính khóa, thể dục giữa giờ, các tiết dạy Tự chọn và các câu lạc bộ như: Câu lạc bộ cầu lông, bóng bàn, cờ vua, cờ tướng.....
2. Triển khai mô hình trường học mới đối với lớp 6, 7.
- Nhà trường không triển khai mô hình trường học mới đối với lớp 6,7.
3. Hoạt động đổi mới quản lý giáo dục
- Nhà trường đã thực hiện việc đổi mới quản lý việc thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục theo hướng phân cấp, giao quyền tự chủ của các cơ sở giáo dục;
- Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, vệ sinh, có tính tham gia và dân chủ.
- Đổi mới cơ chế quản lý chuyên môn; sinh hoạt tổ/ nhóm chuyên môn đã
dựa trên nghiên cứu bài học.
- Công tác bồi dưỡng các nội dung chuyên môn, nâng cao tay nghề cho giáo viên được tiến hành thường xuyên như: Phân công CB, GV, NV tham gia đầy đủ các chuyên đề các lớp tập huấn do PGD tổ chức; GV tham gia đầy đủ các chuyên đề các buổi tập huấn do nhà trường tổ chức. Ngoài ra BGH đã chỉ đạo các tổ chuyên môn, mỗi cá nhân xây dựng Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên căn cứ vào kế hoạch của PGD và của nhà trường, đồng thời triển khai thực hiện kế hoạch đề ra. Nhà trường đã tổ chức đánh giá công tác bồi dưỡng thường xuyên kết quả như sau:
Thành phần |
TS |
Đánh giá xếp loại công tác BDTX |
Đạt |
Không đạt |
|
|
SL |
% |
SL |
% |
|
|
|
|
BGH |
02 |
02 |
100 |
0 |
0 |
|
|
|
|
Tổng |
02 |
02 |
100 |
0 |
0 |
|
|
|
|
Thành phần |
TS |
Đánh giá xếp loại công tác BDTX |
Giỏi
( Đạt) |
Khá |
TB |
Không hoàn thành chương trình |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
SL |
% |
Tổ KH Tự nhiên |
10 |
5 |
50 |
5 |
50 |
0 |
0 |
0 |
0 |
Tổ KH Xã hội |
13 |
8 |
61.54 |
5 |
38.46 |
0 |
0 |
0 |
0 |
Tổ Văn phòng |
04 |
2 |
50 |
2 |
0 |
0 |
0 |
0 |
0 |
Tổng |
27 |
15 |
55.6 |
12 |
44.4 |
0 |
0 |
0 |
0 |
- Tăng cường điều kiện đảm bảo và sử dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lý: BGH quản lý khai thác các công văn đi, công văn đến trên mạng Internet, Hiệu trưởng quản lý Hồ sơ cán bộ, viên chức, hồ sơ học sinh thực hiện các công việc quản lý khác bằng CNTT. Triển khai đầy đủ Sổ điểm điện tử, tuyển sinh vào lớp 6 và xét tốt nghiệp trên phần mềm do Sở GD&ĐT cung cấp, triển khai các cuộc họp trên máy chiếu Projerto...
- Tình hình tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn trên trang mạng “trường học kết nối”
+ Số tài khoản đã cấp cho GV: 29; thường xuyên truy cập: 26 đạt 92.86%
+ Số tài khoản đã cấp cho HS: 373; đã dùng: 230 đạt 61.67%
+ Số tài liệu đưa lên trang: 23
- Đổi mới các đánh giá giáo viên, thi giáo viên dạy giỏi;
+ Việc đánh giá giáo viên được nhà trường thực hiện dưới nhiều hình thức: Kiểm tra đột xuất của nhà trường của PGD, qua thao giảng( 2 đợt/ năm học), kiểm tra hồ sơ chuyên môn hàng tuần....
+ Thi giáo viên dạy giỏi: Tháng 11/2016 tổ chức Hội thi GVDG cấp trường môn Toán và môn HĐNGLL chọn mỗi môn 01 đ/c, môn Âm nhạc và Mỹ thuật ( không t/c thi cấp trường) chọn mỗi môn 01 đ/c dự thi giáo viên dạy gỏi cấp Quận. Tham gia thi GVDG cấp quận đủ 4 bộ môn và cả 4 bộ môn đều đạt giải: môn Âm nhạc đạt giải nhất , môn MT đạt giải nhì, môn Toán và HĐNGLL được công nhận GVDG cấp Quận.
- Nhà trường có tổ chức dạy thêm học thêm trong nhà trường được phòng GD&ĐT Hà Đông cấp giấy phép số 748/ QĐ-PGD&ĐT ngày 12/8/2016, việc thu chi DTHT theo đúng qui định, hướng dẫn của UBND thành phố Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội và phòng GD&ĐT Hà Đông.
+ Đối với Hồ sơ sổ sách của nhà trường thực hiện đúng đủ theo Điều lệ trường học ( 16 loại Hồ sơ sổ sách), đối với giáo viên và tổ chuyên môn có đủ các loại hồ sơ sổ sách theo qui định của Điều lệ trường học.
+ Trong năm học 2016-2017 nhà trường không xảy ra tình trạng bạo lực học đường và các hiện tượng tiêu cực khác.
- Trong năm học nhà trường không có dạy học có yếu tố nước ngoài.
5. Đánh giá chung
5.1. Những thành tích đã đạt được trong năm học 2016-2017.
a) Kết quả xếp loại hạnh kiểm, học lực của HS năm học 2016 – 2017 ( có so sánh với năm học 2015 - 2016)
- Kết quả xếp loại học lực học sinh:
Kết quả học lực học sinh |
Năm học 2015-2016 |
Năm học 2016-2017 |
So sánh |
Số lượng |
% |
Số lượng |
% |
Giỏi |
124 |
36,9 |
151 |
40.48 |
Tăng 3.59 |
Khá |
160 |
47,62 |
157 |
42.09 |
Giảm 5.53 |
Trung bình |
52 |
15,48 |
62 |
16.62 |
Tăng 1.14 |
Yếu |
0 |
0 |
3 |
0.81 |
Tăng 0.8 |
Tổng số HS |
336 |
100 |
373 |
100 |
|
Kết quả xếp loại hạnh kiểm học sinh:
Kết quả học lực học sinh |
Năm học 2015-2016 |
Năm học 2016-2017 |
So sánh |
Số lượng |
% |
Số lượng |
% |
Tốt |
330 |
98,24 |
354 |
94.91 |
Giảm 3.33 |
Khá |
6 |
1,79 |
19 |
5.09 |
Tăng 3.33 |
Trung bình |
0 |
0 |
0 |
0 |
|
Yếu |
0 |
0 |
0 |
0 |
|
Tổng số HS |
336 |
100 |
373 |
100 |
|
- Học sinh giỏi toàn diện: 151 em
- Học sinh tiên tiến: 157 em
- Lên lớp thẳng: 370 em đạt tỷ lệ 99,2%
- Thi lại: 03
- Lưu ban: không
- Tốt nghiệp THCS: 66/66 Học sinh, đạt tỷ lệ 100%.
b) Kết quả học sinh giỏi các cấp:
* Kết quả học sinh giỏi các môn văn hóa cấp Quận
- Có 01 tiết mục đạt giải khuyến khích trong Festival T.Anh
- Trong kỳ thi giải toán trên Internet có 01 em đạt giải khuyến khích Toán 8.
- Trong kỳ thi HSG các môn văn hóa khối 9 có: 2 học sinh đạt giải khuyến khích cấp quận môn Hóa học; 2 học sinh đạt giải khuyến khích cấp quận môn Địa lý; 1 học sinh đạt giải khuyến khích cấp quận môn GDCD;
- Trong kỳ thi giao lưu HSG khối 6,7,8 cấp quận kết quả đạt được như sau:
+ Khối 8: có 01 em đạt giải nhì, 01 em đạt giải ba môn Ngữ văn;
+ Khối 7: 01 HS đạt giải ba môn Ngữ văn;01 HS đạt giải khuyến khích môn Toán,
+ Khối 6: 01 em đạt giải ba, 03 em đạt giải khuyến khích môn Ngữ văn.
- Tổng số HSG các môn văn hóa đạt giải cấp Quận năm học 2016-2017 là 15 em tăng 9 em so với năm học 2015 -2016.
* Kết quả công tác văn nghệ, thể dục thể thao:
- Hội thi “ Giai điệu tuổi hồng” cấp Quận: 1 giải nhất múa, 01 giải nhì tốp ca, toàn đoàn đạt giải nhì .
- Phong trào TDTT: có 01 học sinh đạt giải nhất chạy việt dã cấp Quận, 6 học sinh đạt các giải nhì, ba trong Hội khỏe Phù Đổng cấp quận (giảm 10 em so với năm học 2015-2016)
* Kết quả Liên đội tham gia các phong trào:
- Các chi đội và liên đội tham gia đầy đủ các phong trào do nhà trường, PGD&ĐT Hà Đông, Quận đoàn Hà Đông tổ chức như: Hội thi làm báo tường, thi văn nghệ nhân ngày 20/11, thi viết thư UPU, tham gia làm kế hoạch nhỏ thu gom giấy vụn, mua tăm, mua bút ủng hộ Hội người mù, trẻ khuyết tật....
- Liên đội đã tổ chức thành công Lễ hội bánh chưng xanh, Hội thi nghi thức đội, tổ chức thi các trò chơi dân gian.... tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh.
- Trong năm học Liên đội đã tích cực tham gia các hoạt động do Phường tổ chức như : Tham gia Diễn đàn trẻ em năm 2017; Đại hội TDTT phường Phú Lãm lần thứ III năm 2017.
c) Kết quả đạt được của cán bộ, giáo viên, nhân viên:
* Kết quả thi giáo viên dạy giỏi cấp quận:
Trong năm học có 4 thầy cô giáo dự thi GVDG cấp quận thì đều được giải: cô giáo Phạm Thị Thu Hiền đạt giải nhất môn Âm nhạc lớp 8; thầy giáo Nguyễn Thế Vượng đạt giải nhì môn Mỹ thuật lớp 7; cô giáo Nguyễn Thị Mến, thầy giáo Nguyễn Đức Học được công nhận GVDG môn HĐNGLL và môn Toán lớp 8.
* Kết quả thi Bài giảng E-Learning cấp quận: có 1 bài giảng của thầy giáo Nguyễn Đức Học và cô giáo Vũ Thu Hương đạt giải ba.
* Kết quả phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm và Thư viện
- Trong năm học nhà trường đã có 05 SKKN được xếp loại A cấp trường và được áp dụng hiệu quả trong công tác quản lý và giảng dạy. Kết quả chấm SKKN cấp Quận nhà trường có 2 SKKN đạt loại B và 3 SKKN đạt loại C.
- Thư viện nhà trường luôn là địa chỉ tin cậy cho GV và HS đến tham khảo các tài liệu phục vụ cho giảng dạy và học tập. Kết quả kiểm tra Thư viện trường học của Sở GD&ĐT Hà Nội: đạt 81,5/100 điểm xếp loại tốt .
* Kết quả xếp loại chuyên môn của cán bộ, giáo viên, nhân viên:
Tổng số CB, GV, NV: 29 đồng chí
- Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: 17 đồng chí
- Hoàn thành tốt nhiệm vụ: 12 đồng chí
- Hoàn thành nhiệm vụ: Không
- Không hoàn thành nhiệm vụ: Không
* Năm 2016 nhà trường được UBND Quận Hà Đông công nhận
“ Đơn vị đạt chuẩn văn hóa”.
* Năm 2016 Nhà trường đã hoàn thành Hồ sơ được công nhận lại
“Trường đạt chuẩn Quốc gia”.
e) Kết quả công tác cơ sở vật chất
- Trong năm học 2016-2017 nhà trường đã sửa chữa chuyển vị trí bục giảng của 4 phòng học 6B, 6C, 9B, 8B cho hợp lý tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giảng dạy của giáo viên và học tập và học sinh.
- Mở rộng và nâng cấp sân khấu ngoài trời của nhà trường.
- Sửa chữa 110 bộ bàn ghế 2 chỗ ngồi cho học sinh.
- Mua sắm thay thế tủ để đồ dùng thiết bị dạy học đã bị hỏng
- Nhà trường thường xuyên kiểm tra CSVC và có kế hoạch mua sắm bổ sung đồ dùng thiết bị dạy học còn thiếu.
- Thường xuyên sửa chữa hệ thống điện nước, quạt điện, đèn chiếu sáng, bàn ghế, nhà vệ sinh học sinh..., để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho học sinh học tập.
- Ngoài ra trong năm học còn đầu tư sửa chữa thay cổng trường bằng I-nox, cổng và cửa nhà Đa năng hỏng, thay cánh cửa bằng I-nox 15 tủ để cốc uống nước cho các phòng học...
g) Kết quả công tác Y tế học đường - VSMT:
- Tổ chức khám sức khỏe cho 100% học sinh vào tháng 11/2016.
- Ngày 4/4/ 2017 TT Y tế quận Hà Đông phối hợp với Phòng GD&ĐT Hà Đông và Trạm y tế phường Phú Lãm về kiểm tra công tác vệ sinh, y tế học đường của nhà trường kết quả đạt: 89/90 điểm
xếp loại Tốt .
- Vệ sinh môi trường luôn được BGH quan tâm và chỉ đạo sát sao. Ban đại diện CMHS nhà trường trồng 2 cây sấu, và nhà trường đã tổ chức cho GV&HS trồng nhiều hoa cây cảnh, do vậy cảnh quan sư phạm nhà trường luôn Xanh- Sạch - Đẹp và an toàn.
h) Công tác phối hợp giáo dục giữa gia đình, nhà trường và xã hội:
Ban giám hiệu và các thầy cô giáo trong nhà trường thường xuyên phối hợp giáo dục giữa gia đình, nhà trường và xã hội ( Bằng các hình thức điện thoại, mời cha mẹ học sinh họp, sổ liên lạc giữa gia đình và giáo viên chủ nhiệm, sổ liên lạc điện tử…) Đặc biệt quan tâm đến những học sinh chậm tiến bộ về đạo đức và học lực yếu kém.
Ban đại diện CMHS và đa số CMHS rất quan tâm đến việc giáo dục đạo đức học sinh, thường xuyên phối hợp với nhà trường để giáo dục con em mình.
5.2. Những tồn tại cần khắc phục:
- Chất lượng học sinh đại trà còn thấp so với các trường trong nội Quận.
- Công tác bồi dưỡng HSG các môn văn hóa còn thiếu chiều sâu, số lượng HSG còn chưa cao (cả trường chỉ có 15 HSG cấp Quận/ 373 HS).
- Số lượng HSG các môn TDTT giảm hơn so với các năm học trước.
- Một số học sinh còn chưa ngoan hay vi phạm nội qui nhà trường như các em: Minh Hoàng, Công Thành, Thành Đạt, Thu Hiền lớp 9B, Đức Hải 9A....
- Nhiều học sinh còn chưa chăm học, lười làm bài và học bài ở nhà. Ngược lại nhiều phụ huynh cho con học thêm ngoài nhà trường quá nhiều ảnh hưởng đến chất lượng học tập của các con.
- Một số em còn chưa chăm học cả ở trên lớp lẫn ở nhà: như 1 số em ở các lớp 8C, 7B, 7C....
- Trong năm học vẫn còn một số học sinh đi học muộn.
- Một số gia đình vẫn để các con mang điện thoại đến trường, một số học sinh vẫn dùng điện thoại trong trường học.
- Một số gia đình chưa quan tâm sát sao đến việc học của con em mình.
III. Phương hướng nhiệm vụ năm học 2017 – 2018
- Với giáo dục phổ thông hiện hành
- Khắc phục triệt để những tồn tại của năm học 2016-2017.
- Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng học sinh đại trà, chất lượng học sinh mũi nhọn và thực hiện có hiệu quả Đề án số 01 giai đoạn 2016- 2020 của Quận ủy Hà Đông.
- Quản lý tốt cơ sở vật chất để đảm bảo tạo điều kiện tốt nhất phục vụ cho việc học tập của học sinh.
- Mỗi thầy cô giáo tiếp tục đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với đối tượng học sinh, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ phấn đấu dạy thật tốt để nâng cao kết quả học tập của học sinh.
- Tăng cường, nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.
- Tăng cường bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên dạy khối 9 nhất là các giáo viên dạy môn Ngữ văn và Toán nhằm nâng cao chất lượng học sinh thi đỗ vào lớp 10 THPT.
- Tăng cường công tác quản lý nề nếp, ý thức học tập và rèn luyện đạo đức học sinh. Giáo dục kỹ năng sống, xây dựng qui tắc ứng xử trong nhà trường cho học sinh góp phần xây dựng nhà trường văn hóa, nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch.
- Phối hợp thật tốt 3 môi trường giáo dục: Nhà trường - Gia đình - Xã hội
- Cha mẹ học sinh thường xuyên nhắc nhở các con việc học bài và làm bài ở nhà, lựa chọn cho các con các phương pháp học tập hợp lý, học sinh tăng cường việc tự học.
- Phấn đấu tăng chất lượng học sinh đại trà, tăng số lượng HSG các cấp. Phấn đấu HS lớp 9 tốt nghiệp THCS thi đỗ vào lớp 10 THPT cao hơn năm học trước là 4,5%.
- Với mô hình trường học mới: Nhà trường không tham gia tổ chức
IV. Đề xuất kiến nghị.
- Năm học 2017-2018 nhà trường có 12 lớp, theo thông tư 35 hiện tại nhà trường thiếu 2.8 GV, thiếu giáo viên cốt cán ở bộ môn Ngữ văn nên nhà trường đề nghị UBND và PGD&ĐT quận Hà Đông bổ sung thêm cho nhà trường 01 giáo viên môn Sinh học, 01 giáo viên môn Vật lý và 01 giáo viên dạy môn Ngữ văn có trình độ chuyên môn giỏi.
V. Thống kê các biểu mẫu báo cáo số liệu năm học 2016-2017 (đính kèm báo cáo này)./.
Xin trân trọng cảm ơn!
Nơi nhận:
- PGD để bán cáo;
- Cán bộ, GV, NV nhà trường;
- Lưu VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
(Đã ký)
Phạm Thị Mai Lan |